เลือกของขวัญอย่างไรให้ถูกใจคนรัก?

เลือกของขวัญอย่างไรให้ถูกใจคนรัก? 


giftmysweetheart


เมื่อใกล้ถึงวันสำคัญของคนรัก เช่นวันครบรอบที่คบกัน  หรือวันวาเลนไทน์ เราอาจก็รู้สึกปวดหัวเล็กๆได้เหมือนกัน หรือกระวนกระวายคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้สุดที่รักของเราดี เพราะเราอาจจะคิดไปต่างๆ นาๆ ว่าของขวัญชิ้นนี้จะถูกใจคนรักของเรารึเปล่าคนรักของเราจะชอบรึเปล่าราคาถูกไปไหมนะเอ... แล้วคนรักของเราเราจะได้เอามันไปใช้ประโยชน์อะไรรึเปล่าน้า? ถ้าเราเลือกของขวัญได้กิ๊บเก๋ โดนใจเธอล่ะก็ เธอจะรู้สึกประทับใจ และจดจำวันสำคัณนั้นได้ไปอีกนานเลยล่ะค่ะ 


การเลือกของแต่ละอย่างให้นั้นสำคัญมาก ต้องเลือกให้เหมาะสมกับระดับความสัมพันธ์ของคูณกับคนรักว่าอยู่ในระดับไหน เช่น คนที่คุณแอบรัก เพิ่งคบกัน กำลังจะแต่งงาน หรือเป็นคู่ชีวิต วันนี้เรามีไอเดียดีๆในการเลือกของขวัญอย่างไรให้ถูกใจคนรักของคุณมาแนะนำกันค่ะ




bare

 
ตุ๊กตา เหมาะสำหรับให้เป็นของขวัญในทุกโอกาส เพราะตุ๊กตาสามารถหาซื้อได้ง่าย เพราะมีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ  ซึ่งล้วนแล้วแต่น่ารักน่ากอด แต่จะเหมาะกับให้ผู้หญิงมากกว่าให้ผู้ชาย ตุ๊กตาส่วนใหญ่จะทำออกมาในรูปแบบสัตว์ต่างๆ เช่น สุนัข แมว หมี กระต่ายถ้าคุณรู้ว่าคนรักของคุณชอบสัตว์ชนิดไหน การซื้อตุ๊กตาสัตว์ที่เธอชอบสักตัวให้ในวันพิเศษ ก็เป็นความคิดที่ดีนะคะ


 
gift flower

ดอกไม้ การให้ดอกไม้เป็นของขวัญนั้นเหมาะสำหรับให้คนรักที่สุด สามารถให้ดอกไม้ได้ในทุกโอกาส และทุกเพศทุกวัย เพราะดอกไม้คือสื่อตัวแทนของความรัก ความสวยงาม และความสุข แต่อย่าลืมเลือกชนิกของดอกไม้ดีๆนะคะ เพราะดอกไม้แต่ละชนิกสื่อความหมายไม่เหมือนกัน เช่น ดอกกุหลาบ สื่อความหมายถึง ความรักและความปรารถนา ดอกทิวลิปสีแดง สื่อความหมายถึง อยากให้โลกรู้ว่าฉันรักเธอ ดอกไอวี่ สื่อความหมายถึง การแต่งงาน ดังนั้นถ้าหากคิดอะไรไม่ออก หรือไม่มีเวลาเลือกซื้อ การให้ดอกไม้สวยๆความหมายดีๆสักช่อ เพียงเท่านี้คนรักของคุณก็ประทับใจมากแล้วล่ะค่ะของขวัญที่คุณทำเอง สำหรับคนที่มีเวลาว่างมากพอ ของขวัญที่ดูแล้วมีคุณค่าทางจิตใจที่สุดก็คงหนีไม่พ้นของขวัญที่ทำเองกับมือ ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละบุคคล ว่าจะสร้างสรรค์อะไรออกมาเพื่อมอบให้คนรักของคุณแล้วประทับใจมากที่สุด บางคนอาจจะถักผ้าพันคอ ทำตุ๊กตา scrapbook การ์ดสวยๆสือความหมายดีๆ  กรอบรูปประดิษฐ์เองที่มีรูปถ่ายของคุณสองคน photo album แล้วแต่ความถนัดของแต่ละบุคคลเลยค่ะ ซื้อของใช้ต่างๆไม่ว่าจะเป็นอะไร หรือทำออกมาไม่สวย แต่หากเป็นของที่คุณให้ล่ะก็เขาหรือเธอจะต้องประทับใจอย่างแน่นอนเลยค่ะ
 



เครื่องประดับ การให้เครื่องประดับนั้น ไม่ควรให้กับคนที่ยังไม่ได้เป็นแฟนกัน หรือเพิ่งคบกันใหม่ๆ เพราะนอกจากจะเป็นการยากที่จะรู้ว่าคนรักของเราชอบเครื่องประดับแบบไหนแล้ว ยังจะทำให้ผู้รับรู้สึกประหม่าที่จะใส่เครื่องประดับที่คุณให้อีกด้วยเพราะนั่นจะให้เห็นว่าเขาหรือเธอก็ชอบคุณเหมือนกัน ส่วนการเลือกเครื่องประดับนั้นจะต้องดูงบประมาณในกระเป๋าของคุณด้วย ถ้ามีงบประมาณไม่มาก อาจจะเลือกเครื่องประดับที่ไม่แพงมากนัก เช่น ต่างหูสวยๆ กำไลข้อมือสวยๆ สร้อยคอสวยๆสักเส้น นาฬิกาข้อมือแบบแฟชั่น หรือถ้ามีงบประมาณเยอะ ก็เลือกเครื่องประดับที่มีราคาแพง อาจจะเป็นจิวเวลรี่ต่างๆ เช่น จี้ทองคำหรือสร้อยคอทองคำขาว หรือนาฬิกาข้อมือตัวเรือนโลหะ 


gift blouse


เสื้อผ้า ถ้าคุณกับคนรักคบกันมานานสักระยะหนึ่ง หรือเป็นคู่ที่แต่งงานแล้ว การเลือกซื้อเสื้อผ้าสวยๆหรือรองเท้าดีๆสักคู่ให้ในคนรักของคุณวันเกิดหรือวันสำคัญ ก็ดูเป็นความคิดที่ดี แต่ควรระวังเรื่องขนาดของเสื้อผ้า ควรสืบดูให้ดีก่อนว่าเขาหรือเธอใส่เสื้อผ้าไซส์ไหน ถ้าซื้อได้ถูกไซส์ ผู้รับก็จะประทับใจ แต่ซื้อผิดไซส์ใส่ไม่พอดี อาจจะมีงอนกันบ้างนิดหน่อย ถึงแม้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่การที่เราเตรียมตัวหาข้อมูลมาให้ดี คนรักของคุณย่อมรับประทับใจกว่าแน่นอน

เป็นยังไงบ้างละคะสำหรับบทความดีๆที่เรานำมาฝากกันหวังว่าคงจะช่วยให้การเลือกของขวัญสำหรับคนรักไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดนะคะ :-)